วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกษตรศาตร์ต่อยอดวิจัยเลือดจรเข้เชิงพาณิชย์




จาก หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ — พุธที่ 7 มกราคม 2552 มื่อเร็วๆ นี้ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้มีพิธีลงนามข้อตกลงการถ่ายทอดเทคโนโลยี “ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพจากเลือดจระเข้” ระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และวิสาชิณี รุ่งทวีชัย ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดวานิไทย ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพจากเลือดจระเข้เป็นผลสำเร็จจากงาน วิจัยเกี่ยวกับกรรมวิธีเตรียมผงเลือดจระเข้แห้ง และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากกรรมวิธีต่างๆ ของ รศ.ดร.วิน เชยชมศรี และ ผศ.ดร.จินดาวรรณ สิรันทวิเนติ แห่งภาควิชาสัตววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประโยชน์ของเลือดจรเข้แห้ง


ลือดจรเข้ที่กำลังนิยมนำมาบริโภคเป็นอาหารเสริมและ บำรุง ร่างกายอยู่ขณะนี้ ทั้งนี้มีเหตุผลเนื่องจากฮีโมโกลบินของจระเข้มีโครงสร้างพิเศษกว่าของคนทำ ให้จระเข้สามารถอยู่ในน้ำเป็นเวลานานทั้งที่หายใจด้วยปอดเช่นเดียวกับคนและ มีองค์ประกอบภายในเลือดอีกหลายชนิดที่ทำให้จระเข้มีความสามารถในการป้องกัน ตัวเองจากการบุกรุกของเชื้อแบคทีเรียโดยจะเห็นได้จากกรณีที่จรเข้เกิดแผล ขนาดใหญ่ขึ้นซึ่งเกิดจากการต่อสู้กันของจรเข้เอง ซึ่งบาดแผลจะหายได้เร็วขึ้นซึ้งเป็นผลมาจากเลือดของจรเข้เอง

iGF-1 สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน

ไอจีเอฟ-วัน (IGF-1) เป็นสารคล้ายกับอินซูลิน พบได้ในน้ำเลือด และของเหลวต่างๆ ในร่างกาย ปัจจุบันมีการแปรรูปเลือดจรเข้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเลือดจระเข้แห้งชนิด แคปซูล โดยมีผลของผลิตภัณฑ์ จากการวิจัยในกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวานว่า สามารถลดระดับน้าตาลในเลือด ที่มา: บทคัดย่องานวิจัยเรื่อง การตรวจหาไอจีเอฟ-วัน (Insulin like Growth factor-1, IGF-1) ในซีรัมจระเข้ เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพของผู้ป่วย

นักวิจัยพบเลือดจรเข้ มีคุณสมบัติตต้านเชื้อโรคและเชื้อราได้


นักวิจัยจากสหรัฐอเมริกา ผศ.เมอร์แชนท์ บอกว่ามีหลักฐานที่ยืนยันแน่ชัดว่า เซลล์เม็ดเลือดขาวของจรเข้สามารถสร้างสารโปรตีนที่มีคุณสมบัติหยุดยั้งการ เติบโตของเชื้อโรคและต่อต้านเชื้อราต่างๆ ได้จริง ซึ่งคุณแลนเซีย ดาร์วิล นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยหลุยส์เซียน่า ผู้ช่วยวิจัยของ ผศ.เมอร์แชนท์ อธิบายว่า จากการนำเลือดจระเข้มาทดสอบกับเชื้อแบคทีเรีย 23 ชนิด พบว่า เชื้อโรคทั้ง 23 ชนิดนั้นถูกกำจัดหายไปหมด แต่เมื่อเทียบกับเลือดมนุษย์ที่กำจัดเชื้อโรคได้เพียง 8 ชนิดเท่านั้น


ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากเลือดจระเข้ อุดมไปด้วยโปรตีนที่มีประโยชน์ ธาตุเหล็กและแร่ธาตุอื่นๆ ตลอดจนวิตาิมิน เกลือแร่ต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในการบำรุงเลือด ส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดดีและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย เพื่อความสะอาด ปลอดภัย และประโยชน์สูงสุดในการรับประทาน ทางทีมงานวิจัยของทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ร่วมกันวิจัย ทดสอบ และทำการผลิตโดยกระบวนการ Pasturization &Freeze dried ออกมาเป็นแคปซูลเลือดจระเข้แห้ง ภายใต้ยี่ห้อ Wani Thai
**คนที่เป็นความดันโลหิตสูง ธาลัสซิเมีย และโรคหัวใจ ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ครับ

ขนาด 30 แคปซูล 500 บาท
ขนาด 100 แคปซูล 1500 บาท

ค่าจัดส่งฟรีทุกขนาดครับในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสังสั่งเสร็จส่งเลยทันทีครับเก็บเงินปลายทาง
ถ้าเป็นต่างจังหวัดส่ง ems ครับ โอนเงินเข้าบัญชี เลขที่ 483 0 12237 4 ชื่อบัญชี thanee popeasri
โทรมาได้ตลอดครับ เบอร์นี้นะครับ 082 793 0589

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น